"ฟีม" หวังขยับอันดับโลกสั่งลารุ่น 250 ซีซี


รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี หวังขยับอันดับโลกเป็นการส่งท้ายการบิดรุ่น 250 ซีซี ในการแข่งสนามสุดท้ายของปี 2009 ที่ประเทศสเปนในวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย.นี้ หลังการแขงขันรุ่นดังกล่าวจะเปลี่ยนไปเป็นรุ่น 4 จังหวะ 600 ซีซี (MOTO2) ในฤดูกาลหน้า

นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนดา-พีทีทีแซค เพิ่งจะทำผลงานประทับใจด้วยการจบอันดับที่ 6 ในศึกมาเลเซียน จีพี เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พร้อมกับขยับขึ้นมารั้งอันดับ 13 ในตารางแชมเปียนชิปรุ่น 250 ซีซี ซึ่ง "ฟีม" ตั้งเป้าที่จะขยับอันดับโลกอีกครั้ง เพื่อเป็นการสั่งลาฤดูกาล 2009

โดยนักบิดวัย 21 ปี ที่ต้องเข้ารับการทำกายภาพบำบัดตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อรักษาอาการปวดหลังจากการแข่งขันที่มาเลเซีย เผยก่อนลงบิดสนามสุดท้ายว่า "ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องทำกายภาพบำบัดเพื่อให้อาการเจ็บหลังบรรเทาลงเพื่อการแข่งขันเรซสุดท้าย"

"มันจะเป็นสนามที่นักบิดเกือบทุกคนสั่งลารุ่น 250 ซีซี 2 จังหวะ ซึ่งผมตั้งเป้าที่จะลงแข่งโดยไร้ความกดดัน และหวังว่าจะขยับอันดับโลกด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมอีกครั้งที่บาเลนเซีย" ฟีมที่มีแต้มตามหลังโรเเบร์โต โลคาเตลลี อันดับ 12 และ จูเลส คลูเซล อันดับ 11 อยู่ 8 และ 12 แต้มเผย

โดยการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี 2 จังหวะ กำลังจะถูกฝ่ายจัดการแข่งขัน เปลี่ยนเป็นการแข่งขันรุ่น 600 ซีซี 4 จังหวะ หรือ MOTO2 ในฤดูกาลหน้า ซึ่งค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ฟีม จะได้ลงแข่งขันในรุ่นดังกล่าวด้วย แม้ว่าจะยังไม่บรรลุข้อตกลงอย่างเป็นทางการจากต้นสังกัดก็ตาม

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2009 จะแข่งขันกันที่สนามบาเลนเซีย เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย.นี้ โดยรุ่น 250 ซีซี จะบิดกันในเวลา 18.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/
Previous
Next Post »